ครบรอบ 1 ปีแล้วๆๆ กลับการอยู่ที่มหาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หรือ มจธ. ของเรานั้นเองๆ ฮาาาาา ช่วงเวลาที่ผ่านมาคำว่า “มหาลัย” ไม่ได้สอนแค่ความรู้จากแค่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่มันกลับสอนในสิ่งต่างๆจนเราอาจจะคาดไม่ถึงก็ได้

1 ปี ที่ผ่านมามีแต่ความสุข แล้วก็รอยยิ้ม ถึงแม้ว่าจะมีแอบเศร้าบ้างเล็กน้อยนั้นเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับชีวิต แต่ก็ผ่านมันมาได้ด้วยดี และก็ยินดีกับรุ่นพี่ๆที่จบออกไปเป็นบัณทิตที่ดีแก่สังคม ^_^ ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับพี่ๆ

ผมเรียนอยู่ที่มหาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาควิทยาการคอมพิวเตอร์ ทำไมผมถึงเลือกมาเรียนที่นี่ มันเป็นสิ่งที่ผมถามตัวเองมาตลอด 1 ปีเต็ม แล้วคำถามต่อมา เราเดินมาถูกทางแล้วใช่ไหม

ผ่านอะไรมาก็เยอะ ได้อะไรมาก็เยอะ มีแต่สิ่งใหม่ๆ แล้วผมก็ชอบการเรียนรู้สิ่งๆใหม่ๆจากรอบๆตัวผมเอง ชีวิตของผมในมหาลัยไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย เป็นเพียงนักศึกษาหนึ่งคนที่วันๆ นั่งคุยกะเพื่อนบ้าง เดินเข้าๆออกๆ คณะบ้าง

ยอมรับโดยดีครับว่ามหาลัยผมไม่ใหญ่แต่ผมไม่เคยเดินทั่วมหาลัยสักที เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าเดินจริงๆคงขอเป็นกลางคืนดีกว่า ฮาาา อากาศร้อนเหลือเกิน …. ^_^

การมาเรียนในความหมายของผมคือการแลกเปลี่ยนความรู้ของตน แก่ผู้อื่น และรับความรู้จากผู้อื่นใส่ตนเอง ผมเชื่อว่าบนโลกใบนี้ไม่มีคำว่า “โง่” หรือ “ฉลาด” หรอกครับ ผมเชื่อว่า “รู้” หรือ “ไม่รู้” มากกว่า ฉนั้นหากเรารู้อะไรที่คนอื่นไม่รู้ก็ควรจะแนะนำ หรือบอกในสิ่งที่เรารู้แก่เขา ถึงแม้มันอาจจะไม่มีอะไรดีขึ้นมามากมาย แต่ผมคิดว่าอย่างน้อย เราก็ควรรู้จักแบ่งปันผู้อื่นบ้าง….