โอ๊แม่เจ๊าๆ!! หายไปหลายวัน ไม่ได้ไปทำอะไรหรอก ก็ทำงานที่เดิม แต่มีงานเยอะขึ้นกว่าเดิมๆ โอเคเข้าเรื่องๆ(เฮ้ย เป็นไรหว้าหมู่นี้ชอบนอกเรื่อง) ว่ากันด้วยเรื่องของ Open Source Software กันบ้างดีกว่า วันนี้ได้มีโอกาสได้เปิดเอกสารจาก office ที่ผมทำงานอยู่ แม่เจ้าไฟล์เอกสารทั้งหมดมัน .odt นี่มันนามสกุลของ Open Office นี่หว้า ผมทำงานที่ Office นี้มาเดือนกว่าไม่เคยเปิด ไฟล์เอกสารดูเลย ฮาาาา วันนี้เป็นวันแรกที่ได้มีโอกาสได้เปิด นี่ดีนะเราลง Open Office ไว้ถึงแม้จะใช้ window7 ก็เถอะ ฮาาาช่วงนี้กระแส Open Source มาแรงแซงทุกราย แต่จะว่าไปแค่ Software ที่แรง ตอนนี้ OS linux ubuntu ของเราก็ส่ง version 10.04 bata2 ออกมาให้ test กันเล่นๆ มีหรอสาวก Window7  หัวใจ Ubuntu อย่างผมจะไม่ Test ฮาาา ใน version นี้มีการเปลี่ยนธีมนิดหน่อยดูแปลกตาดี แต่ก็ยังคงเป็นความ ubuntu อยู่เหมือนเดิม แต่รู้สึกว่าเวลา เล่นๆแล้วมันยังมีเรื่องของ Source Update ที่ยังมีปัญหาอยู่ ปัญหาเล็กๆน้อยๆ แต่แก้นิดหน่อย ก็หายโดยรวมผมว่าโอเคนะ ถ้ามีโอกาสผมคงได้ทำ review ubuntu 10.04 บ้าง โอเค ไหนๆก็มาเรื่อง  OS กันแล้วขอวนไปที่ OSX ซะหน่อยวันนี้ได้มีโอกาสไปร้าน IStudio ที่ พระราม 2มา สังเกตุว่าราคาของ macbook pro ลงอย่างผิดสังเกตุ ก็เลยไปสอบถามได้คำตอบว่า Macbook Pro ตัว CPU i5, i7 จะมาในวันที่ 21 เมษา 53 นั่นเอง ฮาาาใครสนใจก็ไปดูๆได้เน้อ แต่เห็นเขาบอกว่าจะมีเฉพาะในตัว 15′ กับ 17′ นะครับ ส่วนขนาดอื่นคงจะยาว ฮาาาาา โอเคๆๆ มาบ่นๆให้ฟังแค่นี้ล่ะ