หากจะถามว่าใครสักคนที่รักเรามากที่สุดก็คงไม่พ้นสองคนนี้ ก็คือ “พ่อ….แม่” ผมได้มีโอกาสได้อ่าน email จากพี่สาวที่ได้ส่งเข้า email อ่านแล้วมันก็ซึ้งกินใจไปอีกแบบ สำหรับเรื่องดีๆของแม่ ผมว่าถ้าใครหลายๆคนได้อ่านแล้วก็คงจะได้คำตอบเดียวกับผม ลองมาดู กันนะครับว่าเขาเขียนว่าอย่างไร

10 เรื่องดีๆ ที่ แม่ มีมากกว่า แฟน


1.  บางทีแม่ก็เคยตีเราเจ็บๆ แต่ไม่เคยทำให้เราเจ็บหัวใจ

2. แม่ไม่เคยหลอกให้เราหลงรักเพราะเราเต็มใจรักแม่โดยไม่ต้องหลง

3. แม่เลี้ยงข้าวเรา แต่เราต้องเลี้ยงข้าวแฟน

4.แม่ไม่เคยบอกเลิกเรา แล้วไปควงลูกใหม่

5.แม่เห็นเราเดินแก้ผ้าตั้งแต่เล็ก แต่ก็ไม่เคยติเรื่องรูปร่างเรา

  

6.ไปสาย 9 นาทีแฟนก็โกรธ แต่เราทำให้แม่อ้วกๆๆและลงพุงตั้ง 9 เดือน แม่ยังไม่เห็นโกรธเลย

7.หอมแฟนในที่สาธารณะถือเป็นเรื่องน่าเกลียด แต่หอมแม่ในที่สาธารณะเป็นเรื่องน่ารัก


8. แม่ไม่ค่อยอยากให้เรามีแฟน แต่ในวันที่เราถูกทิ้ง คนที่เศร้าไปกับเราคือแม่


9. เกือบทุกประเทศมีวันแม่แห่งชาติ แต่ในโลกนี้ไม่มีวันแฟนแห่งชาติ


10. ทุกครั้งที่เราบอกรักแฟน อย่าลืมว่าคนที่สอนให้เราพูดคือแม่
 
 
ผู้ชายถ้าผิดหวังก็จะกลับมาทำร้ายแฟนตัวเอง…แต่ถ้าผู้หญิงผิดหวังก็จะทำร้ายแค่ตัวเองโดยไม่ทำร้ายผู้ชาย..แปลกเน๊ะ
 

 

 
แม่เคยบอกว่า…. แฟนพอลงจากบ้านก็ไม่ใช่ของๆเราแล้ว…                
                             ไม่มีใครรักตัวเราเท่ากับตัวเราหรอก…. (เราว่าก็มีส่วนนะ) 

 

ขอบคุณ email ดีๆเล่านี้ด้วยนะครับ